Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 224
Khảo sát về kỹ năng viết tiếng Trung Quốc của người học tại Việt Nam
Trong bài viết này, nhóm nghiên cứu tiến hành khảo sát nhằm tìm hiểu thực trạng người học viết tiếng Trung Quốc trên diện rộng, từ đó nhận thấy người học viết tiếng Trung còn gặp nhiều khó khăn, chưa tìm ra phương pháp học viết phù hợp dẫn đến kết quả thi HSK chưa đạt điểm như mong muốn.
8 p thuvienbrvt 26/02/2025 4 0
Bài viết này tìm hiểu thực trạng và những khó khăn mà sinh viên gặp phải khi đi thực tập tốt nghiệp và đưa ra các giải pháp giúp các em nâng cao hiệu quả của thực tập tốt nghiệp. Nhóm tác giả hi vọng rằng kết quả của nghiên cứu sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng thực tập tốt nghiệp và góp phần thúc đẩy sự thành công...
8 p thuvienbrvt 26/02/2025 5 0
Phản hồi của sinh viên về việc áp dụng kỹ thuật shadowing trong lớp học tiếng Anh
Nghiên cứu hành động định tính này nhằm mục đích trả lời câu hỏi sinh viên tại trường Đại học Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp phản hồi như thế nào và tại sao khi áp dụng kỹ thuật shadowing trong lớp học tiếng Anh. Đối tượng nghiên cứu là 20 sinh viên không chuyên năm thứ nhất trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp.
7 p thuvienbrvt 26/02/2025 17 0
Trong bài viết này, tác giả nghiên cứu và đánh giá thái độ của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đối với việc sử dụng ChatGPT để cải thiện việc học kỹ năng Nói tiếng Anh cũng như nhận thức của sinh viên về lợi ích và bất cập của ChatGPT. Nghiên cứu cũng đưa ra những gợi mở về ý nghĩa của...
13 p thuvienbrvt 26/02/2025 5 0
Viết học thuật là một trong những kỹ năng bắt buộc của sinh viên ngôn ngữ Anh, trong đó việc sử dụng thành thạo kết hợp từ(collocation) được coi là chỉdấu cho khả năng viết trôi chảy như người bản ngữ. Bài viết trình bày thực trạng tiếp nhận và sử dụng kết hợp từ trong các bài viết học thuật của sinh viên năm thứ tư ngành Ngôn ngữ Anh...
7 p thuvienbrvt 26/02/2025 4 0
Nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá thực trạng và nâng cao kỹ năng thuyết trình của SV năm 2 chuyên ngành tiếng Anh tại UNETI. Thứ nhất, nghiên cứu nhằm tìm ra những khó khăn khi thuyết trình của 33 SV chuyên ngành tiếng Anh học kỳ 2 năm 2022-2023, UNETI. Thứ hai, nghiên cứu nhằm đưa ra một số gợi ý nhằm nâng cao kỹ năng thuyết trình cho SV năm 2...
8 p thuvienbrvt 26/02/2025 5 0
Sử dụng trò chơi ngôn ngữ để nâng cao khả năng nói của sinh viên học tiếng Anh
Bài viết này đề cập đến những nghiên cứu về sử dụng trò chơi giúp sinh viên tại trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp học tiếng Anh nói trôi chảy hơn. Với nỗ lực mang đến cho sinh viên (SV) môi trường học tập thú vị và có nhiều hứng thú, say mê, các nhà giáo dục đã ngày càng bổ sung thêm nhiều trò chơi vào chương trình giảng dạy...
8 p thuvienbrvt 26/02/2025 5 0
Nhận thức của sinh viên năm thứ nhất không chuyên về các yếu tố ảnh hưởng đến trình độ tiếng Anh
Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu nhận thức của sinh viên không chuyên tiếng Anh về các yếu tố ảnh hưởng đến trình độ tiếng Anh thông qua sử dụng nghiên cứu định lượng thông qua bảng câu hỏi khảo sát.
8 p thuvienbrvt 26/02/2025 7 0
Mục tiêu của việc dạy tiếng Anh hiện nay với tư cách là một ngôn ngữ khá dụng nhằm hướng đến việc hình thành năng lực giao tiếp hiệu quả cho sinh viên. Bài viết trình bày việc bổ sung tiếng lóng vào các bài học của học phần giao tiếp tiếng Anh cho sinh viên năm thứ 2 - trường Đại học Thương Mại.
8 p thuvienbrvt 26/02/2025 7 0
Nghiên cứu này được đặt trong bối cảnh sự phát triển nhanh chóng của ngành giáo dục Tiếng Anh (TA) tại Việt Nam, nơi mà TA không chỉ là một ngôn ngữ ngoại giao, hội nhập quốc tế mà còn là công cụ để phát triển cá nhân.
12 p thuvienbrvt 26/02/2025 6 0
Sử dụng Google Docs và Merci App trong lớp học viết tiếng Pháp
Nghiên cứu này so sánh hiệu quả của hai công cụ sửa lỗi tự động Google Docs và Merci App trong việc cải thiện năng lực viết tiếng Pháp tiếng nước ngoài của bốn mươi sinh viên năm thứ hai chuyên ngành Ngôn ngữ Pháp. Dữ liệu gồm có 80 bài viết của sinh viên được sửa trên hai công cụ và bảng hỏi khảo sát sinh viên sau khi sử dụng hai ứng dụng này.
10 p thuvienbrvt 26/02/2025 7 0
Tình hình học tập chữ Hán đa âm và giải pháp nâng cao hiệu quả
Bài nghiên cứu sử dụng các phương pháp như: phương pháp điều tra bằng bảng hỏi, phương pháp phân tích dữ liệu, phương pháp phân tích và tổng hợp, phương pháp thống kê kết hợp với những cơ sở dữ liệu đã được thu thập thông qua bài khảo sát thực trạng sử dụng chữ Hán đa âm của sinh viên Khoa Tiếng Trung trường Đại học Sư phạm Thành phố...
10 p thuvienbrvt 26/02/2025 5 0