Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 51
Bài viết trình bày bằng phương pháp phân tích tổng hợp, so sánh đối chiếu, bài viết này nhằm mục đích đưa ra cơ sở lý thuyết về “Faux-amis” giữa tiếng Pháp và tiếng Anh, đồng thời đưa ra một vài lưu ý cho việc dạy-học tiếng Pháp cho học viên tiếng Anh tại Học viện.
10 p thuvienbrvt 18/11/2025 5 0
Hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa tiếng Pháp trường Đại học Ngoại thương Hà Nội
Bài viết tổng hợp vai trò của NCKH đối với hoạt động học tập và làm việc của sinh viên, nêu ra thực trạng NCKH và những khó khăn trong NCKH của sinh viên Khoa tiếng Pháp trường Đại học Ngoại thương trong 4 năm gần đây, từ đó đưa ra các giải pháp cụ thể để cải thiện chất lượng NCKH của sinh viên.
10 p thuvienbrvt 18/11/2025 5 0
Bài viết trình bày đánh giá thực trạng giảng dạy tiếng Pháp cho sinh viên mới bắt đầu theo quan điểm của đường hướng hành động. Kết quả nghiên cứu đã giúp chúng tôi nhận diện các thiếu sót và đưa ra các đề xuất sư phạm nhằm triển khai một phương pháp giảng dạy hiệu quả theo đường hướng hành động cho sinh viên tại Trường Đại học...
8 p thuvienbrvt 18/11/2025 5 0
Giải pháp nâng cao chất lượng giờ tự học tiếng Pháp của học viên tại Học viện Khoa học Quân sự
Bài viết trình bày các giải pháp xoay quanh việc tạo môi trường tiếng, đa dạng hóa các hoạt động, đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá nhằm thúc đẩy người học tự giác, tích cực củng cố, mở rộng kiến thức, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, thực hiện được các nhiệm vụ với vai trò là một tác nhân xã hội.
9 p thuvienbrvt 18/11/2025 5 0
Dạy và học các học phần Thực hành tiếng với sách tiếng Pháp Inspire 3: Một nghiên cứu điển hình
Đề tài tìm hiểu những thuận lợi và khó khăn của giảng viên và sinh viên tiếng Pháp trong quá trình dạy và học các học phần Thực hành tiếng 4 với sách tiếng Pháp Inspire 3. Phương pháp nghiên cứu chủ đạo của để tài là phương pháp điều tra bằng bảng hỏi. Khách thể nghiên cứu là sinh viên tiếng Pháp năm thứ hai đang theo học các học phần THT4 và...
16 p thuvienbrvt 18/11/2025 8 0
Dạy học dự án và áp dụng trong dạy học tiếng Pháp tại trường Đại học Ngoại thuơng
Bài viết trình bày dạy học dự án là một phuơng pháp giảng dạy kích thích khả năng tự học và tinh thần sáng tạo của người học, do đó, đây vẫn luôn là phương pháp được khuyến khích áp dụng trong giảng dạy ngoại ngữ nói chung và giảng dạy tiếng Pháp nói riêng.
10 p thuvienbrvt 18/11/2025 6 0
Sử dụng Google Docs và Merci App trong lớp học viết tiếng Pháp
Nghiên cứu này so sánh hiệu quả của hai công cụ sửa lỗi tự động Google Docs và Merci App trong việc cải thiện năng lực viết tiếng Pháp tiếng nước ngoài của bốn mươi sinh viên năm thứ hai chuyên ngành Ngôn ngữ Pháp. Dữ liệu gồm có 80 bài viết của sinh viên được sửa trên hai công cụ và bảng hỏi khảo sát sinh viên sau khi sử dụng hai ứng dụng này.
10 p thuvienbrvt 26/02/2025 30 0
Nhận thức của sinh viên và thực tế sử dụng ngôn ngữ đích trong dạy/học thực hành tiếng Pháp 4
Bài viết tiến hành khảo sát nhận thức của người học và thực tế sử dụng tiếng Pháp trong dạy/học ngoại ngữ nói chung và trong các học phần Thực hành tiếng 4 nói riêng.
10 p thuvienbrvt 29/11/2021 158 0
Bài viết trình bày kết quả khảo sát các loại chỉ ngôn tình thái xuất hiện trong các văn bản báo chí bình luận được sử dụng làm bài đọc khởi đầu ở sách học tiếng Pháp Le nouveau taxi 3. Kết quả khảo sát giúp cho sinh viên nắm được cách sử dụng các chỉ ngôn tình thái và nhận thức hơn vai trò của chúng trong việc xác định nghĩa văn bản báo...
15 p thuvienbrvt 29/11/2021 166 0
Nghiên cứu lỗi phát âm của người việt học tiếng Pháp nhìn từ góc độ ngữ âm - âm vị học
Nghiên cứu nhằm hệ thống hóa các lỗi phát âm của người Việt học tiếng Pháp nhìn từ góc độ ngữ âm - âm vị tiếng Pháp. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đưa ra các đề xuất sư phạm cho giáo viên với mục đích cải thiện phát âm của người học.
13 p thuvienbrvt 29/11/2021 154 0
Phương pháp thuyết trình rất cần thiết cho sinh viên học ngoại ngữ vì nó giúp cho sinh viên cải thiện các kỹ năng, đặc biệt kỹ năng nói. Bài viết tiến hành điều tra sinh viên học tiếng Pháp năm thứ ba, khóa 14 để tìm hiểu việc sử dụng phương pháp thuyết trình ở môn Tiếng pháp chuyên ngành du lịch.
9 p thuvienbrvt 29/11/2021 168 0
Bài viết nghiên cứu về khả năng nhận thức của sinh viên về từ đa nghĩa, những khó khăn trong việc hiểu và sử dụng từ đa nghĩa thông qua phân tích các nghĩa khác nhau của động từ "faire" (làm). Từ đó, đưa ra một số đề xuất nhằm giúp sinh viên cải thiện khả năng thực hành ngôn ngữ trong việc học tiếng Pháp.
12 p thuvienbrvt 29/11/2021 170 0