Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 988
Ebook Phương pháp nghiên cứu trong thư viện học: Phần 1
Ebook "Phương pháp nghiên cứu trong thư viện học" phần 1 trình bày các nội dung chính sau: Công tác nghiên cứu khoa học trong các thư viện và cơ quan thông tin; Các phương pháp nghiên cứu khoa học;... Mời các bạn cùng tham khảo để nắm nội dung chi tiết.
77 p thuvienbrvt 23/11/2023 12 1
Ebook Phương pháp nghiên cứu trong thư viện học: Phần 2
Nối tiếp phần 1, phần 2 của ebook "Phương pháp nghiên cứu trong thư viện học" tiếp tục trình bày các nội dung chính sau: Các sản phẩm nghiên cứu khoa học; Quá trình thực hiện một công trình nghiên cứu khoa học;... Mời các bạn cùng tham khảo để nắm nội dung chi tiết.
51 p thuvienbrvt 23/11/2023 12 1
Mối quan hệ giữa thái độ và chiến lược học ngôn ngữ
Nghiên cứu này nhằm khám phá mối quan hệ giữa thái độ và chiến lược học tập. Nghiên cứu mô tả được thực hiện tại Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam với sự tham gia của 252 sinh viên chưa tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Anh.
8 p thuvienbrvt 23/11/2023 7 0
Đánh giá năng lực số sinh viên: phương pháp tiếp cận, tiêu chí và công cụ đánh giá
Bài viết trình bày ba phương pháp tiếp cận chính hiện nay trong đánh giá năng lực số của sinh viên bao gồm: phương pháp tự đánh giá, phương pháp đánh giá dựa trên kiến thức và phương pháp đánh giá dựa trên sự thực hiện cùng với một số bộ công cụ đánh giá năng lực số dựa trên khung DigComp tương ứng với từng phương pháp tiếp cận. Qua đó,...
10 p thuvienbrvt 23/11/2023 5 0
Bài viết này đi vào phân tích những tác động của chuyển đổi số (CĐS) trong giáo dục và những yêu cầu đặt ra cho SV đại học. Đồng thời, dựa trên khung năng lực số (NLS) đã được xác định đối với SV Việt Nam, đề xuất biện pháp phát triển NLS thông qua quá trình dạy học cho SV, đáp ứng yêu cầu của CĐS trong giáo dục đào tạo.
6 p thuvienbrvt 23/11/2023 7 0
Bài viết "Một ứng dụng AI chatbot kết hợp với zalo hỗ trợ, chăm sóc sinh viên trong công tác học tập và sinh hoạt" nghiên cứu và xây dựng một ứng dụng AI nhằm hỗ trợ sinh viên trong công tác học tập và sinh hoạt.
9 p thuvienbrvt 23/11/2023 6 0
Bài viết nhằm nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế về mô hình năng lực công nghệ số thế kỷ 21, khung năng lực cho công dân số Digcom mô tả theo 5 lĩnh vực: Thông tin và dữ liệu; Truyền thông và cộng tác; Tạo lập nội dung số; An toàn; và Giải quyết vấn đề.
7 p thuvienbrvt 23/11/2023 5 0
Kinh nghiệm quốc tế về chuyển đổi số trong giáo dục đại học
Bài viết tổng hợp kinh nghiệm quốc tế về các xu hướng chính liên quan đến chuyển đổi số trong giáo dục đại học như hình thức học tập kết hợp, các chương trình đào tạo ngắn hạn trên nền tảng số và ứng dụng công nghệ như blockchain, trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo, chatbot vào quản trị và đào tạo trong các cơ sở giáo dục đại học.
5 p thuvienbrvt 23/11/2023 5 0
Bài viết tập trung vào phương pháp trải nghiệm thực tế từ những công việc mà chính tác giả đã và đang thực hiện hoặc đã được tận mắt chứng kiến, quan sát, nghiên cứu các lý luận liên quan, rút ra kết luận: Kỹ năng mềm, Kỹ năng kỹ thuật số là nhóm kỹ năng thiết yếu đối với năng lực của một người lao động qua đào tạo, mà trước...
7 p thuvienbrvt 23/11/2023 6 0
Giải pháp ứng dụng rfid để quản lý thiết bị ở khoa
Mục đích của nghiên cứu nhằm áp dụng công nghệ mã vạch và RFID để quản lý hiệu quả thiết bị khoa Điện – Điện tử của Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng Thành phố Hồ Chí Minh, đáp ứng nhu cầu đào tạo và quản lý trong bối cảnh quá trình chuyển đổi mô hình đào tạo ở nhà trường thông minh, dưới tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.
7 p thuvienbrvt 23/11/2023 6 0
Phát triển năng lực chuyển đổi số cho đội ngũ giảng viên khoa lý luận chính trị
Bài viết trên cơ sở phân tích vai trò, sự cần thiết của quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục. Phân tích những ưu điểm và hạn chế của đội ngũ giảng viên khoa Lý luận chính trị từ đó đề ra những giải pháp nhằm phát triển năng lực chuyển đổi số cho đội ngũ giảng viên tại khoa đáp ứng yêu cầu xây dựng trường học thông minh.
6 p thuvienbrvt 23/11/2023 5 0
Định hướng chuyển đổi số trong mô hình đào tạo chất lượng cao gắn kết với doanh nghiệp
Mô hình đào tạo chất lượng cao trong bối cảnh đang là xu hướng tất yếu nhằm giải quyết những khó khăn về nhân lực, là luồng gió mới thổi vào ngành đào tạo, là động lực thúc đẩy các trường đào tạo nguồn nhân lực trong giai đoạn hội nhập hiện nay.
6 p thuvienbrvt 23/11/2023 6 0
Đăng nhập