• Lí thuyết công nghệ dạy học siêu tích hợp và ứng dụng trong phát triển năng lực thực hiện của người học

    Lí thuyết công nghệ dạy học siêu tích hợp và ứng dụng trong phát triển năng lực thực hiện của người học

    Bài viết đề cập tới công nghệ dạy học siêu tích hợp và ứng dụng lí thuyết này trong phát triển năng lực thực hiện cho người học. Đặc biệt, có sự tích hợp của dạy học vi mô, dạy học theo Module và dạy học ứng dụng lí thuyết hoạt động của Tâm lí học. Khi thi công bài học theo lí thuyết này, năng lực thực hiện của người học được...

     5 p thuvienbrvt 25/10/2019 18 0

  • Biện pháp phòng chống bạo lực học đường trong trường trung học phổ thông

    Biện pháp phòng chống bạo lực học đường trong trường trung học phổ thông

    Bài viết đề cập tới mức độ và biểu hiện của các hành vi bạo lực học đường của học sinh được khảo sát tại 7 trường trung học phổ thông thuộc TP Hà Nội, tỉnh Hải Dương và Sơn La; các yếu tố dẫn đến BLHĐ và các biện pháp phòng chống BLHĐ đang được các trường triển khai cũng như hiệu quả của các biện pháp đó.

     8 p thuvienbrvt 25/10/2019 23 0

  • Mô hình sàng lọc rối loạn phát triển và tự kỷ trực tuyến dành cho trẻ từ 9 đến 48 tháng tuổi

    Mô hình sàng lọc rối loạn phát triển và tự kỷ trực tuyến dành cho trẻ từ 9 đến 48 tháng tuổi

    Tự kỷ hiện đang được coi là một vấn đề y tế công cộng mới nổi toàn cầu. Việc phát hiện sớm tự kỷ sẽ giúp cho quá trình can thiệp sớm tốt hơn, từ đó giúp tối đa tiềm năng phát triển của trẻ. Trong bối cảnh Việt Nam còn thiếu các công cụ để có thể sàng lọc phát hiện sớm các rối loạn phát triển và tự kỷ, Trung tâm Sáng kiến Sức...

     10 p thuvienbrvt 25/10/2019 22 0

  • Vận dụng sơ đồ tư duy trong giảng dạy học phần tâm lý học đại cương

    Vận dụng sơ đồ tư duy trong giảng dạy học phần tâm lý học đại cương

    Để khắc phục sự hạn chế này, nhằm tạo hứng thú, sáng tạo của sinh viên trong quá trình học tập môn học, bài viết đưa ra quy trình vận dụng sơ đồ tư duy vào giảng dạy học phần Tâm lý học đại cương nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, cũng như chất lượng học tập của sinh viên trong quá trình học tập tại trường.

     10 p thuvienbrvt 26/09/2019 25 0

  • Một số yếu tố ảnh hưởng đến hành vi lao động của phạm nhân trong quá trình giáo dục, cải tạo tại trại giam

    Một số yếu tố ảnh hưởng đến hành vi lao động của phạm nhân trong quá trình giáo dục, cải tạo tại trại giam

    Bài viết đề cập một số yếu tố chủ quan và khách quan ảnh hưởng đến hành vi lao động của phạm nhân trong quá trình giáo dục, cải tạo tại trại giam. Các yếu tố khách quan như: Ảnh hưởng của tập thể lao động; sự quan tâm của cán bộ quản giáo đến phạm nhân, chính sách khoan hồng và hình thức kỉ luật của Nhà nước trong lao động của phạm...

     5 p thuvienbrvt 26/09/2019 29 0

  • Nghiên cứu trường hợp sử dụng trị liệu chơi không định hướng trong can thiệp hành vi cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ

    Nghiên cứu trường hợp sử dụng trị liệu chơi không định hướng trong can thiệp hành vi cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ

    Bài viết đề cập kết quả nghiên cứu ứng dụng phương pháp trị liệu chơi không định hướng với một trẻ trai 6 tuổi có rối loạn phổ tự kỉ nặng. Nghiên cứu được tiến hành trong 12 tuần với 24 buổi trị liệu chơi cá nhân, mỗi buổi chơi kéo dài 30 phút. Thông tin được thu thập bằng quay video, ghi chép và được phân tích cả về định lượng và...

     7 p thuvienbrvt 26/09/2019 20 0

  • Khái niệm hạnh phúc và những nhân tố ảnh hưởng đến hạnh phúc

    Khái niệm hạnh phúc và những nhân tố ảnh hưởng đến hạnh phúc

    Hạnh phúc là cùng đích trong cuộc sống của con người. Có nhiều quan niệm khác nhau về hạnh phúc, tác giả cho rằng: Hạnh phúc là trạng thái tinh thần tích cực ở mức cao có ý nghĩa trọn vẹn mang tính nhân văn, phản ánh, biểu hiện giá trị lớn mà chủ thể có được.

     6 p thuvienbrvt 26/09/2019 18 1

  • Thực trạng tự nhận thức bản thân và nhận thức người khác của học sinh trung học cơ sở

    Thực trạng tự nhận thức bản thân và nhận thức người khác của học sinh trung học cơ sở

    Bài viết đề cập thực trạng tự nhận thức bản thân và nhận thức người khác của học sinh (HS) trung học cơ sở (THCS) tại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy tự nhận thức bản thân và nhận thức người khác của HS THCS không đồng đều ở các mặt và mức độ biểu hiện, khả năng này còn hạn chế do có nhiều HS vẫn còn nhận thức chủ quan,...

     11 p thuvienbrvt 26/09/2019 22 0

  • Thực trạng đội ngũ làm công tác tham vấn học đường hiện nay

    Thực trạng đội ngũ làm công tác tham vấn học đường hiện nay

    Bài báo đề cập thực trạng đội ngũ làm công tác tham vấn học đường (TVHĐ) phân tích trên bình diện số lượng. Kết quả nghiên cứu cho thấy số lượng người làm công tác TVHĐ/trường tăng không đồng đều trong 5 năm gần đây và số lượng còn hạn chế.

     9 p thuvienbrvt 26/09/2019 22 0

  • Một số nghiên cứu về khó khăn tâm lí trong học tập nghề nghiệp của sinh viên các trường cao đẳng, đại học

    Một số nghiên cứu về khó khăn tâm lí trong học tập nghề nghiệp của sinh viên các trường cao đẳng, đại học

    Bài viết đề cập một số nghiên cứu ở trong và ngoài nước về những khó khăn tâm lí trong học nghề của sinh viên các trường cao đẳng, đại học cho thấy, vấn đề khó khăn tâm lí này đã được các nhà khoa học xem xét dưới các góc độ khác nhau, với nhiều khách thể và lĩnh vực khác nhau nhằm xác định biểu hiện, nguyên nhân gây ra những khó khăn...

     7 p thuvienbrvt 23/07/2019 24 0

  • Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi gây hấn của học sinh trung học phổ thông

    Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi gây hấn của học sinh trung học phổ thông

    Bài viết này đề cập các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi gây hấn của học sinh trung học phổ thông trên địa bàn huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế. Có nhiều yếu tố tác động đến hành vi gây hấn của học sinh trường trung học phổ thông (THPT) Hà Trung và trường Nguyễn Sinh Cung. Trong nghiên cứu này, tác giả đề cập tới các nhóm yếu tố ảnh...

     11 p thuvienbrvt 23/07/2019 25 0

  • Cơ sở tâm lí học về định hướng giá trị của thanh niên - sinh viên

    Cơ sở tâm lí học về định hướng giá trị của thanh niên - sinh viên

    Bài viết đề cập cơ sở lí luận về định hướng giá trị của thanh niên - sinh viên dưới gốc độ tâm lí học qua các nội dung: khái niệm định hướng giá trị, khái niệm định hướng giá trị của thanh niên - sinh viên, các biểu hiện về định hướng giá trị của thanh niên - sinh viên,... Để nắm nội dung mời các bạn cùng tham khảo bài viết.

     6 p thuvienbrvt 26/05/2019 42 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số