• Hướng dẫn thực hiện tích hợp giáo dục cảm xúc và xã hội trong các nhà trường tiểu học ở Anh Quốc

    Hướng dẫn thực hiện tích hợp giáo dục cảm xúc và xã hội trong các nhà trường tiểu học ở Anh Quốc

    Giáo dục năng lực cảm xúc xã hội là yếu tố quan trọng trong việc tạo ra môi trường học đường tích cực. Bài viết tổng quan về một số khái niệm, kết quả nghiên cứu tác động của học tập cảm xúc xã hội đối với học sinh. Bài viết là gợi ý tham khảo cho các nhà nghiên cứu giáo dục muốn tìm hiểu về mô hình tích hợp học tập cảm xúc và...

     5 p thuvienbrvt 24/03/2022 13 0

  • Thử nghiệm một số biện pháp nâng đỡ cảm xúc cho trẻ bị lạm dụng tình dục

    Thử nghiệm một số biện pháp nâng đỡ cảm xúc cho trẻ bị lạm dụng tình dục

    Bài viết đề cập đến một số biện pháp nâng đỡ cảm xúc (NĐCX) cho trẻ bị lạm dụng tình dục (LDTD). Các biện pháp NĐCX dựa trên nền tảng của một số liệu pháp tâm lý không ứng dụng theo quy chuẩn hệ thống của từng liệu pháp hay trường phái riêng biệt. Trải qua quá trình được NĐCX, cảm xúc tiêu cực của khách thể đã dần được cải...

     5 p thuvienbrvt 24/03/2022 14 0

  • Một số cách phát hiện và chẩn đoán trẻ rối loạn phổ tự kỷ

    Một số cách phát hiện và chẩn đoán trẻ rối loạn phổ tự kỷ

    Phát hiện chẩn đoán là một khâu quan trọng giúp xác định rối loạn phổ tự kỷ ở trẻ em, kết quả chẩn đoán là cơ sở để đưa ra quyết định về hình thức can thiệp chính sách bảo trợ xã hội cho trẻ tự kỷ và gia đình các em. Bài viết này, tác giả đưa ra một số đề cập đến vấn đề phát hiên và chẩn đoán trẻ rối loạn phổ tự kỷ.

     13 p thuvienbrvt 24/03/2022 19 0

  • Nguyên lý của phương pháp chánh niệm trong trị liệu tâm lý

    Nguyên lý của phương pháp chánh niệm trong trị liệu tâm lý

    Nghiên cứu về nguyên lý chánh niệm trong triệu tâm lý, trong nội dung bài viết này tác giả chỉ rõ về khái niệm chánh niệm, trị liệu tâm lý và nguyên lý vận hành của chánh niệm. Đồng thời, nhấn mạnh được vai trò của phương pháp trong việc vận dụng vào tiến trình trị liệu tâm lý cho thân chủ.

     8 p thuvienbrvt 24/03/2022 20 0

  • Đề xuất các tiêu chí cơ bản trong xây dựng bộ công cụ giao tiếp bổ trợ và thay thế cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ

    Đề xuất các tiêu chí cơ bản trong xây dựng bộ công cụ giao tiếp bổ trợ và thay thế cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ

    Bài viết phân tích tổng quan các nghiên cứu về sử dụng AAC cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ, phân loại các nhóm công cụ AAC theo chủ đề thường sử dụng cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ. Trên cơ sở đó, bài báo đề xuất các tiêu chí cơ bản trong xây dựng bộ công cụ AAC cho nhóm trẻ rối loạn phổ tự kỉ dựa trên các đặc trưng văn hoá và giao tiếp...

     11 p thuvienbrvt 24/03/2022 17 0

  • Một số kỹ thuật sử dụng tham vấn khủng hoảng tâm lý cho trẻ em

    Một số kỹ thuật sử dụng tham vấn khủng hoảng tâm lý cho trẻ em

    Ngày nay, tình trạng trẻ em gặp vấn đề khủng hoảng tâm lý diễn ra rất phổ biến và đáng lo ngại. Bài viết nghiên cứu vấn đề khủng hoảng tâm lý ở trẻ em hiện nay, phát hiện các biểu hiện thường gặp khi trẻ bị khủng hoảng tâm lý. Trên cơ sở đó, nghiên cứu, tổng hợp một số kỹ thuật/công cụ cần thiết để trị liệu, tham vấn nhằm giúp...

     5 p thuvienbrvt 26/02/2022 15 0

  • Tìm hiểu về sự thay đổi, khác biệt về sinh lý ảnh hưởng đến hành vi cá nhân trước và sau tuổi 18

    Tìm hiểu về sự thay đổi, khác biệt về sinh lý ảnh hưởng đến hành vi cá nhân trước và sau tuổi 18

    Bài viết bàn về sự thay đổi của người trẻ ở thời điểm trước và sau tuổi 18 để qua đó thể hiện niềm mong mỏi khi ở vào những bước ngoặt chuyển giao tuổi tác, nhận thức, họ cần rất nhiều sự quan tâm, hỗ trợ, chia sẻ để thực sự trưởng thành, khẳng định giá trị của bản thân khi đã trưởng thành. Mời các bạn tham khảo!

     6 p thuvienbrvt 26/02/2022 17 0

  • Nguyên nhân và một số biện pháp phòng, chống stress ở học viên các trường đại học quân sự

    Nguyên nhân và một số biện pháp phòng, chống stress ở học viên các trường đại học quân sự

    Nội dung bài viết đề cập đến những ảnh hưởng, tác động của stress đối với hoạt động học tập, rèn luyện của học viên các trường đại học quân sự, phân tích nguyên nhân và đề xuất một số biện pháp phòng, chống stress cho học viên trong quá trình học tập, rèn luyện.

     5 p thuvienbrvt 26/02/2022 15 0

  • Kỹ năng cần có của người làm trị liệu chơi lấy trẻ làm trung tâm

    Kỹ năng cần có của người làm trị liệu chơi lấy trẻ làm trung tâm

    Trị liệu chơi lấy trẻ làm trung tâm là một trị liệu tâm lý mới được phát triển trong những năm gần đây. Hiệu quả của trị liệu này lên các rối nhiễu tâm lý rất đáng quan tâm. Vì là một trị liệu mới, hiệu quả của trị liệu phụ thuộc vào cả các kỹ năng mà nhà trị liệu cần có cũng như các đồ chơi và bài trí phòng chơi trị liệu. Bài...

     6 p thuvienbrvt 26/02/2022 15 0

  • Trở ngại tâm lý trong giao tiếp giữa sinh viên với giảng viên

    Trở ngại tâm lý trong giao tiếp giữa sinh viên với giảng viên

    Thực tế cho thấy, hiện nay vẫn còn nhiều trường đại học chỉ chú trọng đến việc trang bị các tri thức cho sinh viên, còn các tri thức về kỹ năng để đảm bảo cho họ đạt được hiệu quả trong học tập và công việc sau này vẫn còn ít được quan tâm. Dẫn đến nhiều khó khăn trong quá trình học tập và làm việc của sinh viên một trong số đó...

     8 p thuvienbrvt 26/02/2022 18 0

  • Quan sát các biểu hiện hành vi hung tính của trẻ mẫu giáo với bạn - một nghiên cứu trường hợp

    Quan sát các biểu hiện hành vi hung tính của trẻ mẫu giáo với bạn - một nghiên cứu trường hợp

    Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu trường hợp bằng phương pháp quan sát về mức độ biểu hiện hành vi hung tính của hai trẻ mẫu giáo (3 – 6 tuổi) trong quá trình tương tác với bạn ở trường mầm non. Thông qua quan sát trong vòng 4 tuần, kết quả cho thấy: Cả hai trẻ đều có biểu hiện hành vi hung tính ở mức độ rất cao với các hình thức hành vi...

     11 p thuvienbrvt 27/12/2021 31 0

  • Chăm sóc sức khỏe tâm thần dựa vào trường học: Kinh nghiệm của thế giới và bài học cho Việt Nam

    Chăm sóc sức khỏe tâm thần dựa vào trường học: Kinh nghiệm của thế giới và bài học cho Việt Nam

    Bài viết sẽ tập trung tìm hiểu một số nghiên cứu trong và ngoài nước về sức khỏe tâm thần. Đồng thời, làm rõ nhu cầu cấp thiết của việc chăm sóc sức khỏe tâm thần cho học sinh trong trường học hiện nay. Từ đó, đề xuất một số định hướng phát triển các chương trình này tại Việt Nam trong tương lai.

     14 p thuvienbrvt 27/12/2021 32 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số