• Quán triệt nguyên tắc toàn diện trong giảng dạy Triết học

    Quán triệt nguyên tắc toàn diện trong giảng dạy Triết học

    Trong giảng dạy Triết học Mác - Lênin, một trong những nguyên tắc (quan điểm) cần truyền đạt cho người học là phải thực hiện nguyên tắc toàn diện (quan điểm) trong nhận thức và thực tiễn. Bài viết "Quán triệt nguyên tắc toàn diện trong giảng dạy Triết học" trình bày các nội dung chính sau: Nguyên tắc (quan điểm) toàn diện; Yêu cầu của quan điểm...

     5 p thuvienbrvt 29/06/2025 0 0

  • Quan niệm về vật chất - tiếp cận và giảng dạy trong triết học

    Quan niệm về vật chất - tiếp cận và giảng dạy trong triết học

    Bài viết đề cập đến sự khác nhau giữa góc độ tiếp cận của khoa học tự nhiên và triết học về vật chất, đồng thời chỉ ra một số hạn chế của giảng viên khi đề cập về vấn đề này trong quá trình giảng dạy. Từ đó, bài viết gợi ý một cách thức khác nhằm tiếp cận và giảng dạy có hiệu quả hơn quan niệm về vật chất trong chương...

     7 p thuvienbrvt 29/06/2025 0 0

  • Đổi mới phương pháp dạy học các môn lí luận Mác - Lênin trong các trường đại học ở Việt Nam hiện nay

    Đổi mới phương pháp dạy học các môn lí luận Mác - Lênin trong các trường đại học ở Việt Nam hiện nay

    Bài viết tập trung làm rõ sự cần thiết phải đổi mới phương pháp dạy học các môn lí luận Mác - Lênin trong các trường đại học ở Việt Nam, trên cơ sở đó, đề xuất các biện pháp đổi mới phương pháp dạy học các môn lí luận Mác - Lênin trong giai đoạn hiện nay.

     9 p thuvienbrvt 29/06/2025 0 0

  • Một số vấn đề về nghiên cứu, vận dụng mối quan hệ giữa triết học với các khoa học cụ thể trong đào tạo đại học ở Việt Nam hiện nay

    Một số vấn đề về nghiên cứu, vận dụng mối quan hệ giữa triết học với các khoa học cụ thể trong đào tạo đại học ở Việt Nam hiện nay

    Bài viết luận giải mối quan hệ giữa triết học với các khoa học cụ thể; đồng thời gợi mở một số vấn đề cần đặt ra trong nghiên cứu, vận dụng triết học của các khoa học trong đào tạo đại học ở Việt Nam hiện nay.

     8 p thuvienbrvt 29/06/2025 0 0

  • Bàn về phạm trù ý thức của triết học Mác - Lênin

    Bàn về phạm trù ý thức của triết học Mác - Lênin

    Bài viết đề cập một số cách hiểu chưa đúng về phạm trù ý thức; phân tích, luận giải góp phần làm rõ những nội dung cơ bản về phạm trù ý thức của triết học Mác - Lênin, củng cố hạt nhân lý luận trong nền tảng tư tưởng của Đảng.

     7 p thuvienbrvt 25/05/2025 0 0

  • Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự vận dụng triết lý “dĩ bất biến, ứng vạn biến” trong cách mạng Việt Nam

    Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự vận dụng triết lý “dĩ bất biến, ứng vạn biến” trong cách mạng Việt Nam

    Trong phạm vi bài viết này, tác giả chỉ tập trung vào luận giải về hai vấn đề: một là ý nghĩa của “bất biến” và “vạn biến” trong tư tưởng Hồ Chí Minh; hai là sự vận dụng triết lý “dĩ bất biến ứng vạn biến” của Hồ Chí Minh trong thực tiễn cách mạng Việt Nam.

     8 p thuvienbrvt 25/05/2025 0 0

  • Triết lí trong thơ Tề Kỷ

    Triết lí trong thơ Tề Kỷ

    Bài viết Triết lí trong thơ Tề Kỷ trình bày các nội dung: Khái niệm triết lí; Quan niệm triết lí trong thơ; Tề Kỷ và sự nghiệp văn chương; Đôi nét về sự nghiệp văn chương của Tề Kỷ; Thơ Tề Kỷ- những triết lí sâu sắc; Giá trị của tính triết lí trong thơ Tề Kỷ.

     9 p thuvienbrvt 25/05/2025 0 0

  • V.I.Lênin - người phát triển xuất sắc phạm trù vật chất và phép biện chứng trong triết học Mác

    V.I.Lênin - người phát triển xuất sắc phạm trù vật chất và phép biện chứng trong triết học Mác

    Bài viết trình bày điều kiện lịch sử xã hội đòi hỏi V.I.Lênin phải bảo vệ và phát triển triết học Mác; V.I.Lênin - người đưa ra định nghĩa khoa học về phạm trù vật chất và phát triển phép biện chứng trong triết học Mác; Ý nghĩa lý luận và thực tiễn của việc V.I.Lênin phát triển phạm trù vật chất và phép biện chứng trong triết học Mác.

     6 p thuvienbrvt 25/05/2025 0 0

  • Quá trình hình thành và bản chất của “Chủ nghĩa Mác văn hóa”

    Quá trình hình thành và bản chất của “Chủ nghĩa Mác văn hóa”

    Bài viết trình bày khái quát về nguồn gốc ra đời của “Chủ nghĩa Mác văn hóa” trong những năm 20 của thế kỷ XX; một số tương đồng hết sức hình thức giữa nó với chủ nghĩa Mác kinh điển của chính Mác, để chỉ ra thực chất của nó là một hệ tư tưởng chống chủ nghĩa Mác rất tinh vi, kêu gọi thủ tiêu hầu hết các giá trị văn hóa - đạo...

     8 p thuvienbrvt 25/05/2025 0 0

  • Một số nội dung tư tưởng của trường phái Frankfurt và gợi mở đối với Việt Nam

    Một số nội dung tư tưởng của trường phái Frankfurt và gợi mở đối với Việt Nam

    Trường phái Frankfurt là một trào lưu tư tưởng lớn ở phương Tây thế kỷ XX. Các đại biểu của trường phái này đã cố gắng phát triển chủ nghĩa Mác nhằm phê phán xã hội tư sản hiện đại (lý thuyết phê phán) và chỉ ra con đường khắc phục sự “nô lệ”, “tha hóa” của con người phương Tây hiện đại. Bài viết tìm hiểu về trường phái này...

     8 p thuvienbrvt 25/05/2025 0 0

  • Chủ nghĩa Mác - Lênin với công cuộc đổi mới ở Việt Nam hiện nay

    Chủ nghĩa Mác - Lênin với công cuộc đổi mới ở Việt Nam hiện nay

    Trên cơ sở phân tích vai trò của chủ nghĩa Mác - Lênin trong việc xác định mục tiêu, những vấn đề có tính quy luật, chủ thể, và động lực của công cuộc đổi mới, bài viết khẳng định giá trị và ý nghĩa to lớn của chủ nghĩa Mác - Lênin đối với công cuộc đổi mới ở Việt Nam hiện nay.

     7 p thuvienbrvt 25/05/2025 0 0

  • Quan điểm của V.I.Lênin về quyền dân tộc bình đẳng, tự quyết chỉ thuộc về nhân dân - giá trị và ý nghĩa thời đại

    Quan điểm của V.I.Lênin về quyền dân tộc bình đẳng, tự quyết chỉ thuộc về nhân dân - giá trị và ý nghĩa thời đại

    Bài viết Quan điểm của V.I.Lênin về quyền dân tộc bình đẳng, tự quyết chỉ thuộc về nhân dân - giá trị và ý nghĩa thời đại trình bày giá trị của quan điểm “Quyền dân tộc bình đẳng và tự quyết chỉ thuộc về nhân dân” của V.I.Lênin; Ý nghĩa thời đại.

     8 p thuvienbrvt 25/05/2025 0 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số
getDocumentFilter3 p_strSchoolCode=thuvienbrvt
getDocumentFilter3 strKey=LIBTAILIEU2_LIST_FILTERthuvienbrvt231793194vi
getDocumentFilter3 strKey=LIBTAILIEU2_LIST_FILTERthuvienbrvt231793194vi
arrDocs 965 intTotalDoc: 291