• Ebook Tâm lý học dân số: Phần 1

    Ebook Tâm lý học dân số: Phần 1

    Phần 1 ebook "Tìm hiểu tâm lý học dân số" trình bày nội dung của 2 chương đầu tiên bao gồm: Tâm lý học dân số nghiên cứu cái gì, những vấn đề tâm lý học của hành vi sinh đẻ ở cấp độ xã hội. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

     76 p thuvienbrvt 26/06/2022 43 0

  • Ebook Tâm lý học dân số: Phần 2

    Ebook Tâm lý học dân số: Phần 2

    Nối tiếp nội dung phần 2 ebook "Tìm hiểu tâm lý học dân số" giới thiệu tới người đọc các nội dung: Những vấn đề tâm lý học của hành vi sinh để ở cấp độ gia đình; những vấn đề tâm lý học của hành vi sinh đẻ ở cấp độ cá nhân. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

     110 p thuvienbrvt 26/06/2022 37 0

  • Ebook Tuyển tập Tâm lý học: Phần 1

    Ebook Tuyển tập Tâm lý học: Phần 1

    Trải qua hơn 40 năm hình thành và phát triển, nền tâm lý học Việt Nam đã không ngừng trưởng thành, những kết quả nghiên cứu của các nhà tâm lý học được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội, văn hóa - giáo dục, an ninh, quốc phòng, ý tế, thể dục thể thao. Một trong những người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng và có...

     471 p thuvienbrvt 26/06/2022 42 0

  • Ebook Tuyển tập Tâm lý học: Phần 2

    Ebook Tuyển tập Tâm lý học: Phần 2

    Tâm lý học nói chung và việc nghiên cứu nhân cách con người nói riêng đứng trước những thách thức to lớn trong việc định hướng đúng đắn và đưa ra các chuẩn mực, giá trị xã hội chung cho mọi người, nhất là các thế hệ trẻ. Qua hơn 40 năm hoạt động nghiên cứu khoa học, tác giả đã có nhiều công trình nghiên cứu có giá trị về tâm lý học giáo...

     297 p thuvienbrvt 26/06/2022 34 0

  • Mối quan hệ giữa khó khăn giữa quản lí cảm xúc và hành vi tự gây tổn thương ở học sinh trung học cơ sở

    Mối quan hệ giữa khó khăn giữa quản lí cảm xúc và hành vi tự gây tổn thương ở học sinh trung học cơ sở

    Để nghiên cứu mối quan hệ giữa khó khăn quản lí cảm xúc và hành vi tự gây tổn thương (TGTT) ở học sinh trung học cơ sở (THCS), tác giả đã sử dụng sử dụng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi và phương pháp trắc nghiệm tiến hành điều tra 347 học sinh THCS ở thành phố Huế.

     9 p thuvienbrvt 26/06/2022 22 0

  • Vai trò của chuyên viên tâm lý trong can thiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ tại hệ thống trung tâm tư vấn giáo dục và trị liệu trẻ em ATC

    Vai trò của chuyên viên tâm lý trong can thiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ tại hệ thống trung tâm tư vấn giáo dục và trị liệu trẻ em ATC

    Bài viết đề cập tới vai trò của chuyên viên tâm lý trong can thiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ tại Hệ thống Trung tâm tư vấn giáo dục và trị liệu trẻ em ATC sau 9 năm hình thành và phát triển.

     6 p thuvienbrvt 26/06/2022 17 0

  • Sức khỏe tâm thần của học sinh lứa tuổi tiểu học và nguyên tắc tư vấn tâm lí theo lý thuyết của Rogers

    Sức khỏe tâm thần của học sinh lứa tuổi tiểu học và nguyên tắc tư vấn tâm lí theo lý thuyết của Rogers

    Trong khuôn khổ bài viết tác giả bàn đến các vấn đề sức khỏe tâm thần của học sinh lứa tuổi tiểu học và nguyên tắc tư vấn tâm lý theo lý thuyết của Rogers nhằm tạo ra được bầu không khí an toàn và tin tưởng, giúp học sinh tự khám phá bản thân, tự ý thức được hoàn cảnh, vấn đề và tiềm năng của mình.

     7 p thuvienbrvt 26/06/2022 20 0

  • Xung đột tâm lý trong giao tiếp với cha mẹ ở lứa tuổi học sinh trung học cơ sở

    Xung đột tâm lý trong giao tiếp với cha mẹ ở lứa tuổi học sinh trung học cơ sở

    Bài viết Xung đột tâm lý trong giao tiếp với cha mẹ ở lứa tuổi học sinh trung học cơ sở nghiên cứu nhằm tìm hiểu xung đột tâm lý trong giao tiếp với cha mẹ ở lứa tuổi học sinh trung học cơ sở. Kết quả khảo sát cho thấy một tỉ lệ lớn học sinh cho biết có sự căng thẳng trong mối quan hệ giao tiếp giữa các em và cha mẹ.

     11 p thuvienbrvt 26/06/2022 20 0

  • Một số bàn luận về tham vấn học đường ở trường phổ thông qua một trường hợp lâm sàng

    Một số bàn luận về tham vấn học đường ở trường phổ thông qua một trường hợp lâm sàng

    Bài viết "Một số bàn luận về tham vấn học đường ở trường phổ thông qua một trường hợp lâm sàng" đề cập đến một trường hợp học sinh phổ thông mắc chứng trầm cảm đang được hỗ trợ tâm lý. Nghiên cứu vấn đề này nhằm giúp các giáo viên trong trường nhận diện khó khăn về mặt tâm lý của học sinh, các lĩnh vực bất ổn học sinh có...

     9 p thuvienbrvt 26/06/2022 16 0

  • Ứng phó với cơn cáu giận ở trẻ chập chững theo phương pháp của Harvey Karp - một số gợi ý khi áp dụng với trường hợp trẻ Việt Nam

    Ứng phó với cơn cáu giận ở trẻ chập chững theo phương pháp của Harvey Karp - một số gợi ý khi áp dụng với trường hợp trẻ Việt Nam

    Bài viết này giới thiệu một cách tiếp cận khá mới mẻ với cộng đồng người nuôi dưỡng trẻ Việt: phương pháp tương tác theo “phong cách người tiền sử” của bác sĩ Harvey Karp; trên cơ sở đó, đưa ra các chỉ dẫn gợi ý trong việc áp dụng phương pháp này vào ứng phó với các cơn cáu giận của trẻ Việt Nam.

     8 p thuvienbrvt 26/06/2022 14 0

  • Niềm tin vào nguyên nhân và các yếu tố nguy cơ gây rối loạn tâm thần của học sinh trung học phổ thông ở Việt Nam: Nghiên cứu cắt ngang

    Niềm tin vào nguyên nhân và các yếu tố nguy cơ gây rối loạn tâm thần của học sinh trung học phổ thông ở Việt Nam: Nghiên cứu cắt ngang

    Hiện nay, các nghiên cứu về niềm tin vào nguyên nhân và các yếu tố nguy cơ gây rối loạn tâm thần ở học sinh còn hạn chế. Vì vậy, nghiên cứu này cung cấp những thông tin quan trọng về vấn đề này. Thực hiện nghiên cứu cắt ngang, sử dụng thang đo niềm tin vào nguyên nhân gây rối loạn tâm thần của Luk và Bond (1992) khảo sát 580 học sinh trung học phổ...

     5 p thuvienbrvt 26/06/2022 9 0

  • Trải nghiệm bất lợi thời thơ ấu và sự thấu cảm ở học sinh trung học phổ thông

    Trải nghiệm bất lợi thời thơ ấu và sự thấu cảm ở học sinh trung học phổ thông

    Bài viết Trải nghiệm bất lợi thời thơ ấu và sự thấu cảm ở học sinh trung học phổ thông nghiên cứu này được thực hiện trên 1070 học sinh trung học phổ thông tại Hà Nội nhằm tìm hiểu thực trạng trải nghiệm bất lợi thời thơ ấu, sự thấu cảm và mối quan hệ giữa trải nghiệm bất lợi thời thơ ấu và thấu cảm ở các em.

     13 p thuvienbrvt 26/06/2022 12 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số