• Một kỹ thuật nâng cao chất lượng hiển thị đối tượng giả 3D

    Một kỹ thuật nâng cao chất lượng hiển thị đối tượng giả 3D

    Bài viết này đề cập đến việc sử dụng bóng cho việc nâng cao tính chân thực cho đối tượng. Kỹ thuật được đề xuất dựa trên hướng nguồn sáng thu nhận được bằng phương pháp phân tích tính chất phản xạ trên bề mặt vật thể và đã được cài đặt và thử nghiệm trong hệ thống trưng bày ảo.

     6 p thuvienbrvt 26/10/2024 3 0

  • Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo máy in 3D chocolate

    Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo máy in 3D chocolate

    Bài viết này đề xuất kết cấu cơ khí và điều khiển cho máy in 3D chocolate phục vụ lĩnh vực ăn uống và trang trí. Các kết quả được trình bày có trình tự từ việc tóm tắt quá trình hình thành ý tưởng, tính toán và thiết kế, chế tạo, lắp ráp và chạy mẫu thử nghiệm. Các kết quả về mẫu in chocolate cho thấy máy được thiết kế có khả năng...

     12 p thuvienbrvt 26/10/2024 5 0

  • Nghiên cứu đánh giá chất lượng tờ in trong công nghệ in offset tờ rời

    Nghiên cứu đánh giá chất lượng tờ in trong công nghệ in offset tờ rời

    Bài viết trình bày khả năng sử dụng phương pháp quản lý chất lượng đống bộ bao gồm biểu đồ Pareto, sơ đồ Ishikawa và 5xWhy để phân tích và đánh giá chất lượng tờ in trong công đoạn in offset tờ rời.

     5 p thuvienbrvt 26/10/2024 4 0

  • Ứng dụng tiền xử lý ảnh và hậu xử lý trong quá trình nhận dạng chữ quang học: Nghiên cứu áp dụng cho danh thiếp tiếng Việt

    Ứng dụng tiền xử lý ảnh và hậu xử lý trong quá trình nhận dạng chữ quang học: Nghiên cứu áp dụng cho danh thiếp tiếng Việt

    Bài viết trình bày đề xuất phương pháp tiền xử lý ảnh và hậu xử lý tiếng Việt áp dụng cho quá trình nhận dạng ký tự quang học bằng thư viện mã nguồn mở Tesseract. Xây dựng một ứng dụng trên hệ điều hành Android và áp dụng kết quả nghiên cứu cho các danh thiếp tiếng Việt. Mời các bạn cùng tham khảo!

     13 p thuvienbrvt 26/10/2024 4 0

  • Vận dụng phần mềm thiết kế phim hoạt hình Animaker trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội ở lớp 1

    Vận dụng phần mềm thiết kế phim hoạt hình Animaker trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội ở lớp 1

    Đề tài nghiên cứu về các cơ sở lý luận của việc vận dụng phim hoạt hình trong dạy học nói chung và việc vận dụng phần mềm làm phim hoạt hình ANIMAKER trong dạy học môn Tự nhiên – Xã hội nói riêng trong dạy học ở Tiểu học như: Công nghệ điện toán đám mây; cách sử dụng phần mềm Animaker; đặc điểm về tâm sinh lý của học sinh Tiểu học;...

     5 p thuvienbrvt 26/09/2024 8 0

  • Điều chỉnh chương trình đào tạo thiết kế đồ họa phù hợp với sinh viên điếc

    Điều chỉnh chương trình đào tạo thiết kế đồ họa phù hợp với sinh viên điếc

    Trong bài viết, bằng phương pháp khảo sát và so sánh, tác giả sẽ tập trung về vấn đề điều chỉnh chương trình đào tạo cho sinh viên điếc tại Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương cùng thực trạng triển khai chương trình đào tạo ở nơi đây. Kết quả nghiên cứu cho thấy việc đào tạo Thiết kế đồ họa cho sinh viên điếc là khả thi và khả năng...

     9 p thuvienbrvt 26/09/2024 10 0

  • Ebook Đồ họa với MATLAB 5.3: Phần 1

    Ebook Đồ họa với MATLAB 5.3: Phần 1

    Ebook "Đồ họa với MATLAB 5.3" phần 1 trình bày các nội dung chính sau: Cài đặt MATLAB; Môi trường MATLAB; Những lệnh cơ bản của MATLAB; Các lệnh menu của MATLAB; Màn hình Figure và các lệnh menu;... Mời các bạn cùng tham khảo để nắm nội dung chi tiết.

     73 p thuvienbrvt 24/08/2024 29 1

  • Ebook Đồ họa với MATLAB 5.3: Phần 2

    Ebook Đồ họa với MATLAB 5.3: Phần 2

    Nối tiếp phần 1, phần 2 của ebook "Đồ họa với MATLAB 5.3" tiếp tục trình bày các nội dung chính sau: Hàm lệnh và ký pháp; Xử lý dữ liệu; Chuyển tập tin giữa các chương trình Đồ họa với MATLAB. Mời các bạn cùng tham khảo để nắm nội dung chi tiết.

     195 p thuvienbrvt 24/08/2024 23 0

  • Ebook 5 phong cách thiết kế đồ họa cho người mới bắt đầu: Phần 1

    Ebook 5 phong cách thiết kế đồ họa cho người mới bắt đầu: Phần 1

    Tài liệu "5 phong cách thiết kế đồ họa cho người mới bắt đầu" phần 1 trình bày các nội dung: Thiết kế mô phỏng; Điểm mạnh và yếu của thiết kế mô phỏng; Thiết kế phẳng; Điểm mạnh và yếu của thiết kế phẳng;... Mời các bạn cùng tham khảo.

     48 p thuvienbrvt 24/08/2024 129 0

  • Ebook 5 phong cách thiết kế đồ họa cho người mới bắt đầu: Phần 2

    Ebook 5 phong cách thiết kế đồ họa cho người mới bắt đầu: Phần 2

    Nối tiếp phần 1, phần 2 của tài liệu "5 phong cách thiết kế đồ họa cho người mới bắt đầu" tiếp tục trình bày các nội dung: Thiết kế tối giản; Đồ họa tối giản là gì; Thiết kế low-poly; Thiết kế Memphis; Làm thế nào để bắt đầu với Memphis. Mời các bạn cùng tham khảo.

     54 p thuvienbrvt 24/08/2024 22 0

  • Thiết kế Quadrotor để thu thập không ảnh

    Thiết kế Quadrotor để thu thập không ảnh

    Nội dung bài viết trình bày tổng quát quá trình thiết kế mô hình máy bay trực thăng bốn cánh quạt (quadrotor) cỡ nhỏ có giá đỡ cho máy ảnh kỹ thuật số để thu thập không ảnh, cái nhìn tổng quan về một mô hình máy bay trực thăng bốn cánh quạt hoàn chỉnh dựa trên nền phần mạch điều khiển bay ổn định và thông dụng trên thị trường, các giải...

     10 p thuvienbrvt 26/02/2024 27 0

  • Xây dựng mô hình vật thể ba chiều, vẽ hình chiếu thứ ba và hình cắt trong vẽ kỹ thuật

    Xây dựng mô hình vật thể ba chiều, vẽ hình chiếu thứ ba và hình cắt trong vẽ kỹ thuật

    Bài viết này giới thiệu cách sử dụng phần mềm SolidWorks 2009 để vẽ hình chiếu trục đo khi biết trước hai hình chiếu vuông góc gồm hai bước: Bước 1, vẽ hình chiếu trục đo với 15 thao tác; Bước 2, dùng hình chiếu trục đo để vẽ ba hình chiếu vuông góc với 5 thao tác.

     10 p thuvienbrvt 26/02/2024 26 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số
getDocumentFilter3 p_strSchoolCode=thuvienbrvt
getDocumentFilter3 strKey=LIBTAILIEU2_LIST_FILTERthuvienbrvt231783244vi
getDocumentFilter3 strKey=LIBTAILIEU2_LIST_FILTERthuvienbrvt231783244vi