• Ebook Tìm hiểu các nghề thủ công điêu khắc cổ truyền: Phần 2

    Ebook Tìm hiểu các nghề thủ công điêu khắc cổ truyền: Phần 2

    Ebook Tìm hiểu các nghề thủ công điêu khắc cổ truyền: Phần 2 cung cấp cho độc giả những kiến thức về nghề chạm khắc đá cổ truyền ở Việt Nam. Phần này cũng dẫn ra một số nghề thủ công mỹ nghệ dân gian ở Hà Nội. Mời các bạn cùng tham khảo.

     95 p thuvienbrvt 21/01/2022 122 3

  • Ebook Tìm hiểu các nghề thủ công điêu khắc cổ truyền: Phần 2

    Ebook Tìm hiểu các nghề thủ công điêu khắc cổ truyền: Phần 2

    Cuốn sách "Tìm hiểu các nghề thủ công điêu khắc cổ truyền" của tác giả Chu Quang Trứ giới thiệu đến bạn đọc những nét văn hóa đặc sắc của nghệ thuật thủ công cổ truyền Việt Nam. Từ những tác phẩm thủ công trên đá, đồng và những vật liệu khác tác giả đã cho thấy được giá trị nghệ thuật, văn hóa, lịch sử...

     108 p thuvienbrvt 21/01/2022 123 2

  • Nghĩa và biểu tượng của một số mô típ trang trí tiêu biểu trong điêu khắc đình làng

    Nghĩa và biểu tượng của một số mô típ trang trí tiêu biểu trong điêu khắc đình làng

    Trang trí là một loại hình của nghệ thuật tạo hình, có khả năng biểu hiện tư tưởng, tình cảm, thẩm mỹ của cả một cộng đồng, dân tộc. Bằng nghệ thuật cách điệu, tượng trưng hóa các đối tượng như tự nhiên, cây cỏ, động vật... đã tạo thành các mô típ (motif) trang trí. Trong điêu khắc đình làng có nhiều chạm khắc trang trí.... Mời các...

     9 p thuvienbrvt 27/12/2021 138 1

  • Nghề điêu khắc làng Bảo Hà

    Nghề điêu khắc làng Bảo Hà

    Bài viết "Nghề điêu khắc làng Bảo Hà" trình bày tổng quan về nghề điêu khắc, các nguyên liệu làm điều khắc, công cụ sản xuất, quá trình điêu khắc và hoàn thiện sản phẩm.

     5 p thuvienbrvt 27/12/2021 76 1

  • Ebook Kỹ thuật sản xuất vật liệu gốm sứ: Phần 2

    Ebook Kỹ thuật sản xuất vật liệu gốm sứ: Phần 2

    Nối tiếp phần 1 của ebook "Kỹ thuật sản xuất vật liệu gốm sứ" phần 2 tiếp tục trình bày các nội dung về các sản phẩm gốm sứ kỹ thuật, gốm chịu lửa, các vật liệu tổ hợp Silicat, vật liệu gốm sứ dùng trong y học. Mời các bạn cùng tham khảo để nắm nội dung chi tiết.

     115 p thuvienbrvt 26/03/2020 286 2

  • Ebook Kỹ thuật sản xuất vật liệu gốm sứ: Phần 1

    Ebook Kỹ thuật sản xuất vật liệu gốm sứ: Phần 1

    Ebook Kỹ thuật sản xuất vật liệu gốm sứ: Phần 1 trình bày các nội dung chính sau: Kỹ thuật gốm sứ, nguyên liệu làm gốm sứ, cơ sở kĩ thuật gốm sứ, lớp phủ gốm và men, các sản phẩm gốm sứ trong hệ K2O-Al2O3-SiO2,... Mời các bạn cùng tham khảo.

     157 p thuvienbrvt 26/03/2020 271 3

  • Hình tượng điêu khắc ở chùa Khơme Nam bộ qua truyện kể dân gian

    Hình tượng điêu khắc ở chùa Khơme Nam bộ qua truyện kể dân gian

    Tác phẩm điêu khắc về các hình tượng có nguồn gốc và ý nghĩa tín ngưỡng xuất phát từ truyện kể dân gian được xem là điểm nhấn, góp phần tạo nên điểm độc đáo riêng biệt cho văn hóa Khơme Nam bộ. Mời các bạn tham khảo bài viết Hình tượng điêu khắc ở chùa Khơme Nam bộ qua truyện kể dân gian để hiểu rõ hơn về điều này.

     6 p thuvienbrvt 03/11/2017 291 1

  • Ebook Từ điển nghệ thuật gốm sứ thế giới: Phần 1 - Waiguo Taoci Yishu Tudian

    Ebook Từ điển nghệ thuật gốm sứ thế giới: Phần 1 - Waiguo Taoci Yishu Tudian

    Phần 1 cuốn sách “Từ điển nghệ thuật gốm sứ thế giới” giới thiệu tới người đọc các nội dung của: Văn hóa đất sét của nền văn minh cổ vực, thành tựu đặc sắc của gốm sứ Đông Á, Địa Trung Hải nơi hội nhập của các nền văn hóa gốm, điển hình mỹ nghệ gốm huyền thoại của đất nước, phong thái mỹ nghệ gốm của thế giới Islam...

     165 p thuvienbrvt 29/09/2015 474 3

  • Ebook Từ điển nghệ thuật gốm sứ thế giới: Phần 2 - Waiguo Taoci Yishu Tudian

    Ebook Từ điển nghệ thuật gốm sứ thế giới: Phần 2 - Waiguo Taoci Yishu Tudian

    Nối tiếp nội dung của phần 1 cuốn sách “Từ điển nghệ thuật gốm sứ thế giới”, phần 2 trình bày các nội dung: Mỹ nghệ gốm đại vực châu Mỹ, gốm sứ Châu Âu (từ trung thế kỷ đến trước đại chiến thứ 2), khuynh hướng đa nguyên mỹ nghệ gốm thời hiện đại. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

     171 p thuvienbrvt 29/09/2015 412 3

  • Tác phẩm điêu khắc

    Tác phẩm điêu khắc

    Là vì đây là điêu khắc trên quả chuối mà... “Mỗi khi bóc một quả chuối, tôi luôn nghĩ rằng sẽ thú vị hơn nếu tôi khắc một khuôn mặt đang mỉm cười trên đó”, đó là lời phát biểu của anh Keisuke Yamada - một nghệ sỹ người Nhật Bản - khi nói về những tác phẩm điêu khắc từ... chuối của anh.

     22 p thuvienbrvt 16/12/2013 429 3

  • NGHỆ THUẬT ĐIÊU KHẮC

    NGHỆ THUẬT ĐIÊU KHẮC

    Điêu khắc thời Lý tinh vi và cân đối , mang cái trung dũng tĩnh tại và cái “hư không “của Phật Giáo .Vừa mới thoát khỏi nghìn năm nô lệ , được sống trong thái bình thịnh vượng các nghệ sĩ có thể đắm mình trong tôn giáo và triết học, tỉ mỉ tạc những pho tượng thể hiện cái nhìn thoát tục . Bên cạnh đó , điêu khắc cũng chịu ảnh hưởng...

     16 p thuvienbrvt 16/12/2013 431 4

  • Điêu khắc siêu nhỏ trên... ruột bút chì

    Điêu khắc siêu nhỏ trên... ruột bút chì

    Nhỏ thế mà vẫn điêu khắc được mới tài chứ! Chúng ta đã khá quen thuộc với những tác phẩm điêu khắc từ bút chì rồi, nhưng còn điêu khắc từ... ruột bút chì thì đúng là chưa nghe bao giờ phải không nào? Bởi ruột bút chì bé như thế kia, làm sao có thể lôi ra đục đẽo được?

     18 p thuvienbrvt 16/12/2013 414 2

Hướng dẫn khai thác thư viện số
getDocumentFilter3 p_strSchoolCode=thuvienbrvt
getDocumentFilter3 strKey=LIBTAILIEU2_LIST_FILTERthuvienbrvt231853221vi