Ebook Bí ẩn của nhân loại: Phần 1

Ebook "Bí ẩn của nhân loại" của tác giả Minh Anh. Phần 1 gồm những nội dung: con người-thế giới kỳ bí nhất trong vũ trụ, vũ trụ và những hiện tượng khoa học chưa được giải mã. Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu để hiểu rõ hơn về nội dung chi tiết.

151 p thuvienbrvt 30/04/2018 15 0

Ebook Bí ẩn của nhân loại: Phần 2

Tiếp nối phần 1 của ebook "Bí ẩn của nhân loại". Phần 2 gồm những nội dung: những điều kỳ lạ của thế giới động thực vật, thế giới cổ đại kỳ bí, tìm kiếm dâu vết cổ đại từ vũ trụ, phát hiện mộ người hầu của vua Ai Cập. Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu.

141 p thuvienbrvt 30/04/2018 5 0

Ebook Ai là người đầu tiên: Phần 1 - NXB Thế giới

Phần 1 ebook gồm các nội dung chính: Ai là người đã phát minh ra dòng điện, ai là người đã sáng chế ra que diêm, ai là tác giả của chiếc máy chữ đầu tiên, ai đã làm ra bơ đầu tiên, ai đã làm ra giấy, ai đã làm ra hàn thử biểu, ai đã làm ra những chiếc kính đầu tiên,... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung tài liệu.

23 p thuvienbrvt 30/04/2018 6 0

Ebook Ai là người đầu tiên: Phần 2 - NXB Thế giới

Phần 2 ebook gồm các nội dung chính: Ai đã nghĩ ra la bàn, ai đã nghĩ ra môn nhẩy dù, ai đã nghĩ ra máy ảnh, ai đã nghĩ ra những con tem, ai đã nghĩ ra trò đánh bài, ai đã nghĩ ra tấm bản đồ đầu tiên, ai đã phát hiện ra cà phê,... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung tài liệu.

24 p thuvienbrvt 30/04/2018 4 0

Ebook Thuyết tương đối cho mọi người: Phần 1

Phần 1 ebook gồm các nội dung chính: Tuyệt đối hay tương đối, chuyển động phải chăng là tương đối, thí nghiệm của Maikenson-Moocly, thuyết tương đối hẹp,... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung tài liệu.

34 p thuvienbrvt 30/04/2018 6 0

Ebook Thuyết tương đối cho mọi người: Phần 2

Phần 2 ebook gồm các nội dung chính: Thuyết tương đối tổng quát, lực hấp dẫn và không gian - thời gian, nguyên lý Makhơ, câu chuyện cặp song sinh, mô hình vũ trụ,... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung tài liệu.

46 p thuvienbrvt 30/04/2018 5 0

Ebook Bài tập thiên văn - Phạm Viết Trinh (chủ biên)

Nội dung của ebook "Bài tập thiên văn" gồm các bài tập được sắp xếp theo trình tự các chương mục trong cuốn "Giáo trình thiên văn" do nhà xuất bản giáo dục xuất bản. Tài liệu này được biên soạn với mục đích nhằm nâng các chất lượng học tập và giảng dạy bộ môn thiên văn học trong các trường đại học, giúp sinh viên có thể nắm vững hơn...

161 p thuvienbrvt 26/10/2017 56 0

BÀI GIẢNG ĐỊNH LUẬT VẠN VẬT HẤP DẪN VŨ TRỤ, THIÊN VĂN HỌC

Tài liệu tham khảo về định luật vạn vật hấp dẫn vũ trụ, thiên văn học

10 p thuvienbrvt 16/12/2013 62 0

Kính thiên văn

Tham khảo tài liệu 'kính thiên văn', tài liệu phổ thông, vật lý phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

8 p thuvienbrvt 16/12/2013 56 0

Kinh nghiệm làm kính thiên văn  (Đặng Vũ Tuấn Sơn)

Cơ sở lí thuyết. Để làm một chiếc kính thiên văn đơn giản, trước hết bạn cần nắm được nguyên tắc vật lí của việc lắp kính. 1- Độ phóng đại: độ phóng đại của một chiếc kính có giá trị bằng thương số chiều dài tiêu cự của vật kính và thị kính. G= f1/f2. 2- Vị trí tương đối của 2 kính: nguyên tắc cơ bản là phải đặt sao cho tiêu...

12 p thuvienbrvt 16/12/2013 68 0

Vật lí 11  - Bài giảng: Kính thiên văn

Qua bài học này học sinh tìm hiểu được kính thiên văn loại nhỏ dùng trong phòng thí nghiệm. Tranh vẽ cấu tạo kín thiên văn và đường truyền tia sáng qua kính thiên văn.Làm được bài tập trong sách giáo khoa.

8 p thuvienbrvt 16/12/2013 70 0